Chứng minh tài chính visa schengen

Chứng minh tài chính là một trong những yêu cầu quan trọng khi làm visa du lịch Châu Âu Schengen. Thông thường nhiều du khách Việt Nam sẽ băn khoăn trong phần này bởi có thể do không hiểu rõ, thấy không đủ điều kiện.

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm trong việc chứng minh tài chính visa schengen du lịch Châu Âu. Hãy cùng Luật Rong Ba tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Visa du lịch Châu Âu Schengen

Visa Châu Âu ở đây tạm hiểu là visa Schengen bởi visa Schengen là visa phổ biến nhất cho Châu Âu. Tạm hiểu visa Schengen là visa mà người nước ngoài phải có khi đến một quốc gia thuộc khu vực schengen.

Khu vực Schengen gồm 26 nước châu Âu nên nhiều người hiểu visa Schengen là visa Châu Âu tuy nhiên thực tế có nhiều quốc gia châu Âu không chấp nhận visa Schengen.

Visa này thường có giá trị trong 12 tháng và lưu trú tối đa là 3 tháng (90 ngày). Nếu lưu trú hơn 90 du khách phải xin loại visa khác.

Các quốc gia thuộc khu vực Schengen gồm: Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp,  Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha,Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Mặc dù các nước thuộc khu vực Schengen là thành viên của Liên minh Châu Âu EU nhưng Schengen không phải là Liên minh Châu Âu, một số quốc gia không thuộc EU vẫn nằm trong khu vực Schengen.

Du khách Việt Nam muốn đến du lịch tại một nước hay nhiều nước thuộc khu vực Schengen phải xin visa Schengen tại cơ quan đại diện của nước là điểm đến chính của chuyến đi.

Bộ hồ sơ xin Visa Schengen gồm những gì

Để xin visa Schengen, lãnh sự mỗi nước trong khối schengen có những yêu cầu khác nhau nhưng cơ bản sẽ có những yêu cầu chính là:

Mẫu đơn xin visa: du khách phải điền đầy đủ và ký xác nhận.

Ảnh chụp: hai ảnh, ảnh được chụp trong vòng ba tháng trở lại.

Hộ chiếu: Còn thời hạn trong ít nhất 3 tháng kể từ ngày rời khỏi khu vực Schengen. 

Đặt chổ vé máy bay: gồm thông tin chuyến bay, ngày bay, vé khứ hồi hoặc là vé bay chặng tiếp theo.

Bảo hiểm du lịch: Tài liệu chứng minh bạn có mua bảo hiểm du lịch cho hành trình tại khu vực Schengen.

Lưu trú: thông tin về chổ lưu trú trong chuyến đi. Đó có thể là xác nhận booking khách sạn, hợp đồng thuê nhà, hoặc thư mời từ chủ nhà mà bạn sẽ ở.

Chứng minh tài chính: Chứng minh bạn có đủ tiền cho suốt thời gian ở Schengen. Chi tiết sẽ chia sẻ bên dưới.

Chứng minh công việc: chứng minh công việc và thu nhập của mình.

Bên cạnh những giấy tờ nói trên, một số lãnh sự sẽ yêu cầu thêm một số giấy tờ khác để bổ sung.

Lưu ý: các giấy tờ booking vé máy bay, khách sạn du khách lưu ý không nên xuất trước khi có kết quả visa.

Kinh nghiệm chứng minh tài chính visa schengen khi làm visa du lịch Châu Âu

Trong các yêu cầu khi xin visa schengen thì chứng minh tài chính visa schengen là một phần rất quan trọng để quyết định cấp hay không cấp visa. Các giấy tờ chứng minh tài chính thông thường sẽ bao gồm:

Bảng sao kê tài khoản ngân hàng (sổ tiết kiệm): chứng minh bạn đủ tiền cho chuyến đi. Thông thường tài khoản cần ít nhất là khoảng 200 triệu, sổ được lập trước thời điểm nộp 3 tháng.

Thư mời/thư tài trợ: nếu bạn có người hỗ trợ tài chính cho chuyến du lịch đến Schengen. Thư phải đi kèm các bản sao kê ngân hàng của người mời. Giấy tờ liên quan đến thân nhân.

Kết hợp sao kê tài khoản ngân hàng và thư mời.

Ngoài các giấy tờ đó thì có thể bổ sung một số giấy tờ sau để phần chứng minh tài chính tốt hơn:

Sao kê giao dịch thẻ tín dụng (credit card) trong 3 tháng gần nhất: cái này du khách có thẻ credit card có thể liên hệ ngân hàng phát hành thẻ để in sao kê.

Gửi kèm bản chụp mặt thẻ credit. Nếu giao dịch 1 tháng khoảng 100 triệu là tốt. Tuy nhiên phần này không phải lãnh sự nào cũng yêu cầu. 

Giấy tờ chứng nhận sở hữu nhà, đất: có mình đứng tên (đứng tên riêng hoặc đồng sở hữu). Nếu nhà đang cho thuê thì cần thêm hợp đồng thuê nhà. Bản copy, chụp ảnh bản gốc.

Giấy tờ sở hữu xe ô tô: giấy tờ do mình đứng tên, gửi bản copy, chụp ảnh bản gốc.

Xác nhận số dư tài khoản chứng khoán: các công ty chứng khoán nơi bạn mở tài khoản sẽ có sẵn mẫu để xác nhận.

Các giấy tờ chứng minh tài chính thông thường sẽ đi kèm giấy tờ chứng minh công việc (vì xét ở góc độ nào đó nó có liên quan nhau). Trong phần chứng minh công việc cần có:

Trường hợp là nhân viên thì cần: hợp đồng lao động, sao kê bảng lương 6 tháng gần nhất (nếu nhận lương chuyển khoản, trường hợp nhận lương tiền mặt thì xin giấy xác nhận bảng lương của công ty), đơn xin nghỉ phép, sổ bảo hiểm xã hội, mẫu khai thuế thu nhập cá nhân,…

Trường hợp là chủ doanh nghiệp thì cần: bản sao giấy phép kinh doanh, sao kê tài khoản công ty 6 tháng gần nhất, khai thuế.

Trường hợp là người hưu trí: sao kê sổ lương hưu.

Với người làm nghề tự do: xác nhận việc làm từ chính quyền địa phương, hợp đồng các giao dịch tự do, sao kê tài khoản ngân hàng, có thể đính kèm thêm hình lúc mình làm việc để tăng độ tin cậy.

Trong trường hợp không đủ điều kiện về kinh tế nhưng có cha mẹ bảo lãnh thì sẽ cung cấp: thư cam kết kết của cha/me, chứng minh nhân thân/quan hệ, các giấy tờ chứng minh tài sản của cha/mẹ,…

chứng minh tài chính visa schengen

chứng minh tài chính visa schengen

Dịch vụ tư vấn chứng minh tài chính visa schengen của Luật Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Rong Ba:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về chứng minh tài chính visa schengen. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm hiểu chứng minh tài chính visa schengen và những vấn đề pháp lý liên quan, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm. 

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin